เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
5111207444 ค.บ.511(5)/5 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

บันทึกครั้งที่ 2

วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2553
- การทำ Blog
- การแต่งกาย รองเท้า ทรงผม
- ข้อตกลงในการเรียน เวลาเข้าเรียน
เนื้อหาที่เรียน
1. นิยามเด็กปฐมวัย
2. เด็กปฐมวัยกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
3. ถ้าผู้ใหญ่ไม่เข้าใจธรรมชาติของเด็ก
4. ทบทวนบทบาท
5. ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
สรุป ในการนำเอาวิทยาศาสตร์มาจัดการเรียนรู้ให้กับเด็กปฐมวัย เป็นเรื่องที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของเด็ก ทำให้เด็กได้เรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆ รอบตัว และตัวของเด็กเองด้วย ในการทำงานของสมองเมื่อมีการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ถ้าเด็กมีพื้นฐานความรู้เดิมอยู่แล้วบ้าง แล้วได้รับความรู้สิ่งใหม่ๆ เข้ามา ทำให้เด็กมีความรู้ใหม่ มีการปรับพฤติกรรม ปรับตัว จึงทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ เพื่อความอยู่รอดในสังคมต่อไป
- แบ่งกลุ่ม 5 คนสรุปความรู้
- มอบหมายงานกลุ่ม 5 คน ให้หากิจกรรมเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน

^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น